วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Poker's View Point :)

ใครเคยเล่น Poker บ้างครับ??? :>
วันนี้ผมแอบเล่น poker ในชั่วโมงงานครับ 555 จริงๆแอบเล่นมา อาทิตย์กว่าแล้วครับ แต่พอดีว่าเพิ่งจะปล่อยไพ่วันนี้ครับ :)




จริงๆก็คือเรื่องหุ้นแหละครับ เคยคิดมั้ยครับว่าถ้าเรารู้ไพ่คนอื่นก็คงดีนะ ซึ่งในโลกของการพนัน คงเป็นไปไม่ได้เพราะคงโดนเพื่อนร่วมวง ฆ่าตาย ใช่มั้ยครับ อิอิ

แต่ในโลกของการลงทุนทำได้ครับ ทำยังไงล่ะ? ถ้าพูดง่ายๆ ก็คือดูว่าวันไหน Volume ของหุ้นตัวนั้นปูดขึ้นมา ก็เป็นไปได้ครับที่เจ้า (ตายแหละ เล่นหุ้นก็มีเจ้า) จะเข้าไปเก็บหุ้นของตัวเองครับ ซึ่งถ้าเราสามารถตาม volume ของหุ้นได้เก่งๆ (ถ้าเป็น น้องเม่าแนะนำให้ ตามพวก Most Active Volume) ก็จะพบว่าที่จริงแล้ว เรื่องเจ้ามือนี่ดูง่ายนิดเดียวจริงๆ แล้วเก็บตัวเลขเหล่านี้ไว้ในใจ แล้วชูมือขึ้นมา 2 นิ้ว เอ๊ย!!!!

แล้วก็พยายามแกะรอยต่อไปว่าพฤติกรรมเค้าเป็นยังไง ซื้อ-ขาย เวลาไหน เชื่อมั้ยครับว่าหุ้นทุกตัวมีเวลาในการซื้อขายของมัน!!! แน่นอนครับว่าอาจจะไม่ตรงกันทุกวัน แต่บางทีผมก็รู้ว่า หุ้นตัวนี้ถ้าเลยเวลานี้ไปแล้ว มันก็หมดรอบของมัน (ระหว่างวัน) แล้วครับ

ไว้ถ้าคิดอะไรออกจะเอามาอธิบายเพิ่มเติมครับ :)

ปล. แปลกแต่จริงนะครับ เล่นหุ้น แต่ได้ดูไพ่ชาวบ้าน เนี่ยยยยยยยยย สรุปการพนันหรือการลงทุนหว่าาาาาา อิอิ แต่วันนี้หน้าบานเยย ขายเย้ยเจ้าได้ อิอิ

คำเตือน! การเล่นหุ้น(ปั่น)มีความเสี่ยง นักลงทุน(ที่รักความเสี่ยง) ควรให้ความสนใจกับข้อมูลต่างๆ ให้มาก ไม่งั้นจะติด ด อ ย ได้นะ จ๊ะ อิอิ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ29 กรกฎาคม 2554 เวลา 00:31

    ชอบ ๆครับ เอาอีก นะครับ
    : )

    johnny17

    ตอบลบ
  2. จะพยายามอัพเดทนะครับ จริงๆ เรื่องนี้ก็รวบรวมความคิดเพิ่มเติมอยู่เหมือนกันครับ แต่เหนื่อยจริงๆวันนี้ ขอพักสมองก่อน เดี๋ยวเปื่อยครับ อิอิ

    ตอบลบ