วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554

10 Highest Grossing Superhero Movie Franchises

    บทความนี้ขอเว้นวรรคและพักสมอง เสียน้อยครับ วันหยุดทั้งที จริงๆแล้ววันหยุดผมชอบไปดูหนังนะครับ แต่พอมาทำงานด้านการลงทุนด้านหลักทรัพย์ แล้วก็เริ่มห่างเหินจากโรงภาพยนตร์เหลือเกิน (หลังจากขายหมู หุ้น MAJOR ไป T_T) ภาพยนตร์ที่ชอบๆ ก็มีหลายแนวครับ เช่นแนว Comedy, Action Sci-Fi ครับ แต่บทความนี้ขอนำ ภาพยนตร์แนว SuperHero มานำเสนอละกันนะครับ คัดเน้นๆ มา 10 เรื่อง (เพราะเรื่องที่ 11 ไม่มีข้อมูลฮะ - -")
ภาพยนตร์แนว Superhero ภาคต่อที่สร้างรายได้เป็นจำนวนมากให้กับผู้จัด ถ้าในเมืองไทยก็คงไม่มีใครเกิน บ้านทรายทอง, นางนาค (อิอิ)  ต้องอินทรีแดง ซิ เมพเหลือเกิน เมพขิงๆ เยย หุหุ แต่ตอนนี้ขอแนะนำไปทีหนังที่ออกฉายใน Hollywood ที่สร้างรายได้และชื่อเสียง (และชื่อเสีย) ให้กับผู้จัดนะครับ โดยภาพยนตร์หลายเรื่อง เมื่อเห็นก็ต้องร้องอ๋อ (ใครวะ) เพราะดัดแปลงมาจาก วิดีโอเกม และ หนังสือการ์ตูน ชื่อดัง แล้วนำมาฉายสู่ จอใหญ่นั่นเองครับ
ข้อมูลเอามาจาก BoxOfficeMojo.com, เว็บไซต์ลูกของ IMDB ครับ และสรรหามาจาก www.CNBC.com ครับ และให้เสียง (พิมพ์) เป็นภาษาไทยโดย Bankiez เองครับ อิอิ
ปล. ส่วนใหญ่หนังแนว Superhero ที่ปรากฎนี้จะมาจากค่าย Marvel นะครับ ของเขาแรงจริง หุหุ (รายได้ขอแสดงเป็น US$ ตามเว็บที่เก็บข้อมูลนะครับ ถ้าใครอยากรู้ราคาเป็นไทยก็เอา 30.53 บาท ราคา ณ วันที่ 21 มิ.ย. 54 คูณเอานะครับ อิอิ)
 
10. Hellboy                                                                                          Total: $135.6 million

ฮีโร่พันธุ์นรก (ถ้าแปลชื่อหนังเป็นไทยก็คือ เด็กนรก O_o แปลง่ายเชียว) ออกฉายมาแล้ว 2 ภาค สร้างรายได้ให้กับผู้สร้างซะตัวอ้วน (แดง) ได้ดีทีเดียวครับ เป็นบทละครจากค่าย Dark Horse Comics นั่นเองครับผม 
(อย่าถามผมนะว่าคือ ค่ายอะไร เพราะผมก็มะรู้จักเหมือนกัน ><)
ปล. ขอบอกความโง่ของ Blogger นิดนึงครับ เคยนึกว่าเรื่องนี้ชื่อ Hell Blue Boy น้ำเชื่อมลอยมาเชียว -0-
Hellboy II: The Golden Army (7/11/08): $75.9 million
Hellboy (4/2/04): $59.6 million 

9. Blade                                                                       Total: $204.9 million
 
นักล่าพันธุ์อมตะ ถ้าใครทันดูจะหลงรัก แวมไพร์หนุ่มรูปงามนามว่า Edward (นั่นมันเรื่อง twilight แล้ว) ครับ ใครติดใจในลีลาควงดาบเท่ๆ ค่อยตามล่าอสูรกาย ของ Blade ชื่อเดียวกับชื่อหนังฮะ ช่างคิดเหลือเกินนะคนสร้าง! เดี๋ยวให้มาอยู่เมืองไทยซะนี่จะได้รู้ว่า ชื่อภาพยนตร์ของไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก หุหุ  อ๋อ หนังเรื่องนี้มาจากบทการ์ตูนของ Marvel นะครับ
ปล เป็นที่น่าแปลกใจนะครับที่ ภาค 2 สร้างกำไรได้มากกว่าภาคแรกอีก (แสดงว่า มันน่าจะสนุกขึ้น) แต่ภาคสุดท้ายกับรายได้น้อยสุด เอ่อ จะว่าไงดีหว่า สรุปมันสนุกขึ้นมั้ยเนี่ย
Blade II (3/22/02): $82.4 million
Blade (8/21/98): $70.1 million
Blade: Trinity (12/8/04): $52.4 million 


8. Teenage Mutant Ninja Turtles                          Total: $256.2 million
 
นินจาเต่า นั่นเองครับ มีหลายตัวเหลือเกิน เคยสงสัยนะครับว่า ถ้าผ้าคาดสีมันหายเนี่ย พวกเดียวกันเองจะจำกันได้มั้ยว่าใครชื่ออะไร - -“  พี่นินจาเต่าเราสร้างมาแล้ว 3 ภาคครับผม (ตั้งแต่ Blogger ยังไม่เกิดเยย :p ทำตัวแอ๊บเด็ก อิอิ)
ผลงานการสร้างโดย  Mirage Studios
Teenage Mutant Ninja Turtles (3/30/90): $135.2 million
Teenage Mutant Ninja Turtles II (3/22/91): $78.7 million
Teenage Mutant Ninja Turtles III (3/19/93): $42.3 million

 
7. The Hulk                                                                     Total: $266.9 million
Hulk นะค่ะ คนดีของฉัน :> อิอิ ถ้าโดน Hulk มีหวังคง ดั้งหักอ่ะครับ อย่าไปทำพี่เขียวเราโกรธ เลยจะดีกว่า หุหุ แต่มาดูรายได้ของทั้ง 2 ภาคก็ไม่ต่างกันมากนะครับ (ถ้าไม่เอา การ compound interest + inflation + convert exchange เริ่มเป็น Finance เข้ากับ Blog ขึ้นเรื่อยๆ อิอิ)
ผลงานการสร้างก็โดย เฮีย Marvel เจ้าเก่านะครับผม


 
The Incredible Hulk (6/13/08): $134.8 million Hulk (6/20/03): $132.2 million 



6. Fantastic Four                                                        Total: $286.6 million
เรื่องราวของ 4 อรหันต์ นั่นเอง อิอิ ต้องขอบอกว่า ผมเองก็จำไม่ได้แล้วว่าได้ดูภาค 2 รึเปล่า - -'' เหมือนจะได้ดูแต่ก็ไม่ค่อยคุ้นแฮะ ใครจะว่ายังไงไม่รู้นะครับ แต่ถ้าได้เป็นหัวหน้าครอบครัว เป็นมนุษย์ยาง แล้วยืดได้ นี่ก่อน.... อิอิ เหมือน....... ลูฟี่ จากการ์ตูนเรื่องวันพีช ไงครับ (อย่าคิดเยอะๆ) ด้วยพลังพิเศษของ SuperHero แต่ละตัวก็เป็นที่น่าสังเกตนะครับ ว่าทำไม มันถึงได้เท่อย่างนี้ สร้างมา 2 ภาค ผลตอบรับได้ด้านรายได้ก็ถือว่าดีนะครับ (เกิน 100 ล้าน ทั้ง 2 เรื่องเลย) แน่นอนครับ
ค่าย Marvel ส่งเข้าประกวดเช่นเคยฮะ


Fantastic Four (7/8/05): $154.6million
Fantastic Four: Silver Surfer (6/15/07): $132 million




5. Superman                                              Total: $518.1 million

พ่อหนุ่ม Clark kent ที่มาจากดาวอันไกลโพ้น ต้องมาแปลงร่างเป็น Superhero จากตู้โทรศัพท์ พร้อมทั้งบอกให้คนทั่วโลกรู้หมดเยย ว่าใส่ กางเกงใน สีอะไร >//< แหมพี่ สุดยอดจริงๆ Blogger ก็ชอบ Superhero ตัวนี้ตั้งแต่เด็กแล้วฮะ พร้อมทั้งได้ สัจจธรรมในชีวิตว่า ต่อให้ชนะ คนทั่วโลกแต่ก็แพ้ให้กับเธอ เอ๊ย แพ้ให้กับแร่ ที่ชื่อ "Kryptonite" แนวดีพี่ อิอิ
ปล. Superman ถ้าใครที่เป็นแฟนติดตาม หรือได้ยินเรื่องเล่าก็จะรู้ว่า เป็นหนังต้องคำสาป เรื่องนึงเลยทีเดียว เพราะแม้จะมีชื่อเสียงเยอะ แต่ หาคนที่จะมาแสดงเป็น Superman ได้ยาก (ลือว่า เพราะนักเขียนการ์ตูน สาปแช่งไว้ ไม่รู้ว่าเผาพริกเผาเกลือ ประกอบพิธีกรรมด้วยรึเปล่านะครับ อิอิ)
Top Performing Films:
Superman Returns (6/28/06): $200.1 million
Superman (12/15/78): $134.2 million
Superman II (6/19/81): $108.1 million


Characters owned by DC Comics


4. Iron Man                                                     otal: $630,845,432 


ใครชอบ Robert Downey Jr. ขอให้ยกมือขึ้น \^o^/ นอกเรื่องฮะ นอกจาก Iron Man แล้ว Sherlock Holmes ก็เป็นอีกเรื่องที่ผมชอบเหมือนกัน (แม้จะไม่เหมือนในวรรณกรรมของ Conan Doyle เลยก็ตาม อิอิ) Iron Man เป็นภาพยนตร์ของ Marvel อีกแล้วนะครับ และเป็นเรื่องที่ขายดีซะด้วยซิ 2 ภาค ภาคละ 300 ล้านเหรียญ ถือว่าใช้ได้เลยครับ (แค่นี้ก็ รวยเละแล้วววววว)

Top Performing Films:
Iron Man (5/2/08): $318.4 million
Iron Man 2 (5/7/10): $312.4 million



 



3. X-Men          Total $786.4 million(ไม่รวม X-Men:Original ภาคใหม่สุดนะครับ)

ก็อยากบอกว่าเป็นหนังที่สร้างค่อนข้างถี่เหลือเกินครับ หลังจากไปสร้างเป็นการ์ตูน หรือเป็นละครฉายทางเวทีซะนานเชียว ในที่สุดก็หาจุดลงตัว (ก็ในจอเงินไง อิอิ)

ทำไมช่วงหลังๆผมว่ามันสนุกน้อยลงนะ - -" หรือคิดไปเองหว่า????

อ๋อ เรื่องนี้ก็ยังมาจากค่าย Marvel เหมือนเดิมครับ
Top Performing Films: X-Men: The Last Stand (5/26/06): $234.4 million
X2: X-Men United (5/2/03): $214.9 million
X-Men Origins: Wolverine (5/1/09): $179.8 million

Characters owned by Marvel




 
2. Spider-Man                     Total: $1.11 billion
ไอ้แมงมุม คือชื่อไทยของหนังเรื่องนี้ครับ ถ้าเป็น Spider-Woman คงจะเป็น อีแมงมุม มั้งครับ โฮะๆ หนังเรื่องนี้ในความคิดผม ผมว่าหลายๆคนคิดว่าเป็นที่ 1 แน่ๆเลย แต่ก็......ผิดนิสนุงนะ หุหุ เสียใจด้วยครับที่ผิดหวังกันไป แต่ถ้าดูรายได้ของแต่ละภาคแล้วก็ขอบอกว่าค่อนข้างจะคงตัว แปลว่า!!! โตแบบ growth คงตัวนะครับ อิอิ (แต่จริงๆ ก็โตน้อยลงๆ สงสัยพ่อปาร์คเกอร์เราจะหมดความน่าเร้าใจไปเสียหน่อย อิอิ)
แต่ผมว่าคงถูกใจใครหลายคนนะครับ กลางวันเป็นนักข่าว กลางคืนเป็นกระสือ เอ๊ย เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ แต่บางทีพี่แกตอนกลางวันก็เป็นนี่หน่า 555 เอาเถอะ ยังไงก็อยากดูภาคต่อ นะครับบบบบ มาเร็วๆ

Top Performing Films:
Spider-Man (5/3/02): $403.7 million
Spider-Man 2 (6/30/04): $373.6 million
Spider-Man 3 (5/4/07): $336.5 million

Characters owned by Marvel

และแล้วก็ถึงอันดับที่...... 1
จะเป็นเรื่องอะไรไปไม่ได้

นอกจาก

เรื่อง

เรื่อง

เรื่อง

BATMAN                                   Total: $1.45 billion


ดึงไปได้หลายย่อหน้าเลย อิอิ ก็อยากบอกว่า สะใจผมดี ส่วนตัวก็ไม่ได้เกลียดการดูหนังจากค่าย Marvel นะครับ เพียงแต่อยากให้ DC Comic ชนะก็แค่นั้นแหละ (อ้าว!!!) คือ ชอบ มนุษย์ค้างคาวอ่ะครับ อิอิ
จริงๆ กว่าจะรักก็ปาเข้าไป ภาค 3 ครับ หรือก็คือ ภาค The Dark Knight นั่นเองครับ หลายคนอาจจะติดใจในหนังของ Christopher Nolan นะครับ ผมก็คนนึงละ โดยเฉพาะ The Dark Knight สุดยอดจริงๆ ครับ


สร้างออกมาได้ลงตัวเหลือเกิน ไม่เค็มและไม่เลี่ยนจนเกินไป
พิมพ์แล้วก็คิดถึง Heath ledger จังเลยครับ เหมาะสมกับการแสดงเป็น Joker ด้วยประการทั้งปวงครับ ว่าแล้วก็ขอ RIP กับสุดยอด Joker แห่งโลกมายาครับ (และขอจบการนำเสนอ อันแสนยาวนาน ครับ ขอบคุณที่ทนอ่าน บทความนี้ครับ คนเขียนก็ขี้เกียจทำเสียเหลือเกิน - -")  


Top Performing Films:
The Dark Knight (7/18/08): $533.3 million
Batman (6/23/89): $251.2 million
Batman Begins (6/15/05): $205.3 million


Owned by DC Comics

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น