วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ก่อนจะถึงวันหยุดยาว :)

ก่อนอื่นต้องขอย้ำเตือนว่า วันศุกร์นี้ตลาดหุ้นหยุดนะครับ เพราะเป็นวันสำคัญทางศาสนาครับ

หลาย คนอาจจะเซ็งที่ ตลาดหุ้นปรับตัวลงได้ขนาดนี้นะครับ (ผมเตือนแล้ววว ว่าการเลือกตั้งของเราไม่ได้มีนัยยะที่จะทำให้ตลาดดีขนาดน้านนนนน)
แต่ในมุมมองของผมแล้ว ตลาดหุ้นน่าจะรีบาวนด์ได้บ้าง ไม่พรุ่งนี้ ก็วันพฤหัสครับ!!!

ที่ผมคาดการณ์อย่างนั้นเพราะ
1. วิกฤติเศรษฐกิจของ อิตาลี น่าจะดูดีขึ้นแล้วครับ เมื่อรัฐบาลออกมาสัญญาว่าจะตัดค่าใช้จ่ายสิ้นเปลืองในระยะสั้น (รัดเข็มขัดนั่นแหละ)

2. Stress Test ที่สเปนไม่ผ่าน (ตลาดก็น่าจะคาดการณ์ไว้แล้ว เพราะ สเปนมี credit rating แย่กว่า อิตาลีอีกครับ) น่าจะเป็น sentiment ระยะสั้นครับ

3. วันศุกร์นี้เป็นวันพระ (เกี่ยวมั้ยเนี่ย) วันพระใหญ่ด้วยครับ ตลาดหุ้นหยุดนั่นเอง แน่นอนครับ สัปดาห์หน้าจะมี ผลประกอบการของบริษัทฯ ต่างๆ ทยอยประกาศออกมา ก็น่าจะเริ่มเก็งกำไรกันได้ครับ (จริงๆ หุ้นบางตัว ตลาดก็เก็งกำไรไปพอสมควรแล้วแหละ ฉะนั้นต้องดูดีๆครับ ตัวไหนขึ้นแรงๆ ไม่นับ เพื่อไทย Effect นะครับ แสดงว่าเขาก็เริ่มเล่น theme นี้กันแล้วครับ)

4. เรื่องเพดานนี้ที่อเมริกาก็เริ่มชัดเจนมากขึ้นครับ (เกมการเมือง ไม่ได้มีแค่เมืองไทยครับ หุหุ ไว้จะเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้น) เพราะ วันที่ 2 สิงหา จะเป็นตัวกำหนดเส้นตายครับ ถ้าขยายเพดานนี้ไม่ทัน (ซวยครับ!!!) ไม่ใช่ ก็จะทำให้อเมริกาเกิด การผิดนัดชำระหนี้(Credit Default) อเมริกา สร้างความน่าเชื่อถือมา 200 กว่าปีครับ เป็นความภาคภูมิใจของเขา ผมว่ายังไง เขาก็ไม่ยอมหรอกครับที่จะเกิดเหตุการณ์ผิดนัดชำระนี้ขึ้น เพียงแต่ เปรียบเทียบแล้วก็เหมือน บารัก โอบามา เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แล้วต้องไปขอคะแนนเสียงสนับสนุนจากพรรคเพื่อไทยให้ผ่านกฎหมายอ่ะครับ (คิดว่าง่ายเหรอคุณ หึหึ)

5. สุดท้ายแล้วครับ คุณเชื่อใน เทคนิคมั้ยครับ? ถ้าคุณเชื่อ คุณลองไปดู Graph Technic ได้ครับ อิอิ น่าจะเกิด Gap Theory ได้ครับ (เลือกตั้งเสร็จเปิด Gap ขนาดนั้น ต้องปิดก่อนครับ เดี๋ยวบ้านพัง อิอิ)

เมื่อรวมเหตุผลทั้ง หมดที่ได้กล่าวมา ผมถึงมองว่า การลงทุนในหลักทรัพย์จะน่าสนใจ ในปลายสัปดาห์และยิ่งลงทุนในบริษัทที่มี เงินปันผลระหว่างกาลด้วยแล้ว ยิ่งน่าสนใจเลยครับ อย่างน้อยถ้าเรามองภาพโดยรวมพลาดไปก็ยังมี เงินปันผลให้เราได้ครับ

สุดท้าย ก็ยังขอเตือนครับว่า ถ้าคุณข้อมูลไม่เพียงพอ (ก็ถามโบรกเกอร์ ซะ) ไม่ใช่!!!
ก็ต้องขยันทำการบ้านหน่อยครับ อย่าเล่นหุ้นที่ตัวเองไม่คุ้นเคย ล้มทีมันเจ็บหนักครับ ผมโดนมาแล้ว!!!!

ปล. สุดท้ายก็ขอฝาก Page ใน Facebook ด้วยนะครับ " Broker's View Point " ครับ หวังว่าเราจะได้คุยกันมากขึ้นนะครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น