วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2555

แนะนำ Page ใหม่ Wealth Plus II


Wealth Plus หมายถึงแผนกที่จะทำการบริหารสินทรัพย์ของลูกค้าโดยการให้คำแนะนำ หาแนวทาง ในสินทรัพย์ต่างๆให้กับลูกค้าภายใต้ผลตอบแทน และความเสี่ยงที่ลูกค้าสามารถยอมรับได้

http://www.facebook.com/pages/Wealth-Plus-II/137135313069526?ref=tn_tnmn
Asset Allocation มีจริงบนโลกใบนี้ด้วยเหรอ?

ไม่แน่ใจว่าหลายคนเคยสงสัย เหมือนผมมั้ยครับ? ทำไม? บริษัทหลักทรัพย์ถึงขายแต่สินทรัพย์เสี่ยงๆ เช่น หุ้น อนุพันธ์ จะไปซื้อกองทุน หาเงินฝากประจำ (สินทรัพย์ความเสี่ยงต่ำลงมา) ต้องไปธนาคาร จะไปซื้อพันธบัตรบางทีก็ต้องวิ่งไปธนาคารแห่งประเทศไทย จะซื้อหลักทรัพย์ต่างประเทศต้องไปซื้อที่ไหนเนี่ย? แล้วถ้าผมจะซื้อทองต้องไปเยาวราชมั้ย?

                ถ้าอยากให้สินทรัพย์ทั้งหมดที่ลงทุนสามารถแสดงออกมาได้ด้วย Report จากที่ใดที่หนึ่งเพียงแห่งเดียวล่ะ ดีมั้ย? Return คุณแสดงออกมาให้เห็นเลยว่าสินทรัพย์ที่คุณอุตส่าห์เก็บหอมรอมริบมาเป็นระยะเวลานานจะได้ Return เท่าไหร่ในแต่ละปี และเมื่อเทียบกับ Benchmark ต่างๆ แล้วจะเป็นอย่างไร

                ผมเชื่อว่านักลงทุนหลายท่านเป็นเหมือนผมนะครับ คือเรียนรู้จากตำรามหาวิทยาลัยว่า การลงทุนต้องกระจายความเสี่ยง และจัดสรรการลงทุนให้เหมาะสม แต่ คิดแล้วก็อยากถามกลับไปว่า แล้วเมืองไทยทำแบบนั้นได้เหรอ บริษัทหลักทรัพย์ไหนบ้างล่ะจะมีฝากประจำ จะไปซื้อกองทุนก็ต้องหา บลจ ดีๆ ซักแห่งหนึ่ง ผมชอบกองทุนของบลจ นี้นะ แต่ผลตอบแทนที่ได้เมื่อเทียบกับ บลจ อื่นแล้วเหมาะสมหรือไม่ (เราได้มากกว่าหรือน้อยกว่าล่ะ?) ผมเชื่อนะว่าการลงทุนหลายๆท่าน ไม่ได้ติดอยู่ที่ Brand แต่เห็นว่าบลจ นี้โฆษณาทางโทรทัศน์บ่อยแฮะ โบรกแห่งนี้ตั้งมานานมีความน่าเชื่อถือ เพราะ การจะทำการกระจายความเสี่ยงและจัดสรรการลงทุนให้เหมาะสมนั้น
1. คุณต้องมีเวลา
2. คุณต้องมีความอุตสาหะ ใช้เวลาศึกษาเป็นเวลานาน
                แล้วถ้ามีตัวช่วยเหล่านี้ให้คุณล่ะครับ คุณจะรู้สึกอย่างไร? เพียงแค่คุณโทรหาเรา (ไม่ใช่แหละ) เพียงแค่คุณติดตามเราใน Page นี้ก่อนก็พอครับ แล้วค่อยตัดสินใจดูว่า มันน่าสนใจมากน้อยเพียงใด

                ปล. ส่วนตัวนะครับ ส่วนตัวจริงๆ Page นี้ผมจะไม่ได้ทำแค่คนเดียวเหมือนกับใน Broker’s  View Point  แต่จะมีผู้ที่เป็นมืออาชีพจริงๆเช่น Marketing ที่อยู่ในวงการมาร่วม 20 ปี กลุ่มมหาบัณฑิตจากมหาลัยในสหรัฐ อังกฤษ รวมถึงสถาบันชั้นนำของไทย เช่น NIDA CHULA แน่นอนครับว่าส่วนหนึ่งก็เพื่อโปรโมตทีมขึ้นมา แต่อีกส่วนหนึ่งนั้นผมก็อยากจะเผยแพร่ความรู้และแชร์มุมมองแลกเปลี่ยนกับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านครับ
                ก็หวังว่า  Page “Wealth Plus II” จะได้รับการตอบสนองอย่างอบอุ่นจากเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกท่านครับ 
http://www.facebook.com/pages/Wealth-Plus-II/137135313069526?ref=tn_tnmn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น